Packtica

Let's Connect
Packtica - logo - Security Seal & Label Sticker Printing Expert in Malaysia

ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบเจอในตลาด

จัดการปัญหาด้วยเทคโนโลยีของเรา

ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบเจอในตลาด

ในปัจจุบันผู้บริโภคมีตัวเลือกในการซื้อสินค้ามากถึงหลายพันรายการ ดังนั้นเพื่อให้สามารถต่อรองในตลาดกับคู่แข่ง ผู้ขายต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า สถานการณ์นี้เป็นปัญหาที่ใหญ่ให้กับผู้ขายสินค้าออนไลน์และเจ้าของแบรนด์

ด้วยอินเทอร์เน็ตและแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว การเป็นผู้ขายออนไลน์และผู้ค้าปลีกได้ขยายตัวอย่างมากขึ้น ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างง่ายดายในการเลือกซื้อสินค้า เช่น การอ่านรีวิวจากผู้ใช้งานจริง และดูวีดีโอรีวิวสินค้า ก่อนจะทำการซื้อสินค้า ด้วยรีวิวของผู้บริโภค วิดีโอการเปิดกล่อง และเนื้อหาที่สร้างขึ้นโดยผู้ใช้งาน การขายกลายเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากขึ้น ธุรกิจหลายๆ แห่งพบว่ายอดขายลดลงเนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง บางส่วนพบเจอปัญหามากมาย เช่นสินค้าปลอม การขายตัดราคา การจัดการกับสต็อกสินค้าที่ไม่ดี การไม่สามารถเก็บรวบรวมข้อมูลของผู้บริโภคเพื่อมาวิเคราะห์การตลาดและไม่มีความเข้าใจในตัวลูกค้า ไม่ทราบความต้องการของลูกค้า อย่างครบถ้วน การไม่ทราบกลุ่มเป้าหมาย ปัญหาเหล่านี้ทำให้จัดการธุรกิจของคุณได้ยากมากยิ่งขึ้น

สินค้าลอกเลียนแบบ

การลอกเลียนแบบและทำปลอมสินค้า เป็นปัญหาที่ร้ายแรงที่สุดสำหรับเจ้าของแบรนด์และผู้บริโภคในปัจจุบัน ในฐานะเจ้าของแบรนด์ สินค้าปลอมมีผลกระทบต่อรายได้ธุรกิจของพวกเขาทั้งทางตรงและทางอ้อม นอกจากนี้สินค้าปลอม ยังส่งผลร้ายแรงต่อความปลอดภัยและสุขภาพสำหรับผู้ใช้งานและผู้บริโภค
ข้อสำคัญ: การปลอมแปลงเป็นการละเมิดจรรยาบรรณ ผู้ทำปลอมไม่ต้องลงทุนการวิจัยสินค้าแต่กลับสร้างผลกำไรที่สูง มีความเสี่ยงต่ำ และยังได้ผลตอบแทนสูง โดยไม่ต้องลงทุนทำการตลาดใดๆทั้งสิ้น
สินค้าปลอมจะกระจายไปทั่วท้องตลาดอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีราคาที่ถูกกว่า เป็นที่น่าดึงดูดใจ การใช้อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางหนึงที่ทำให้ง่ายต่อการเข้าถึงและหลอกลวงผู้บริโภค อีกทั้งยังหลีกเลี่ยงการตรวจสอบในการดำเนินการด้วยการใช้เว็บไซต์และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซหลายแห่ง

การขายตัดราคา

กระบวนการในการผลิตสินค้า และผลักดันสินค้าให้เป็นที่รู้จัก ไม่ใช่เรื่องง่าย การทำแคมเปญการตลาดให้มีประสิทธิภาพ การส่งเสริมการขายที่เหมาะสม และรางวัลที่น่าดึงดูด การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตัวแทนจำหน่าย การทำให้ตัวแทนจำหน่ายมาเป็นตัวแทนในการขายและขยายสินค้า ออกสู่ตลาด ในทุกพื้นที่โดยการให้รางวัลต่างๆให้กับตัวแทนที่มียอดขายเยอะ กระบวนการเหล่านี้ต้องใช้เงินและทุนทรัพย์จำนวนมาก เพื่อให้แบรนด์ประสบความสำเร็จ
เมื่อธุรกิจเติบโตขึ้น จะมีตัวแทนจำหน่ายบางส่วน ที่ต้องการอยากจะมียอดขายเยอะๆ เพื่อที่จะได้รับรางวัลจากแบรนด์ จะนำสินค้าไปขายในราคาที่ถูกกว่าทางแบรนด์กำหนด หรือขายต่ำกว่าราคาในตลาด ทำให้ตัวแทนจำหน่ายที่ขายราคาตามกำหนด เกิดปัญหาหาขายสินค้าได้ยาก
เมื่อเกิดปัญหานี้ไปนานๆ จะทำให้ส่งผลต่อแบรนด์โดยตรง ทำให้แบรนด์หมดความน่าเชื่อถือจากตัวแทนจำหน่าย และสูญเสียตัวแทนที่ซื่อตรง ไปจนหมด ส่งผลต่อยอดขายและความมั่นคงของแบรนด์ ที่ Packtica เรามีความเชี่ยวชาญในการจัดการปัญหานี้

การรักษาความภักดีของลูกค้าเพื่อการเติบโตแบบมีกำไรในระยะยาว

แนวทางในการขายสินค้าที่เจ้าของธุรกิจนิยมทำคือ การขายสินค้าในราคาที่ถูกลง หรือการให้ส่วนลดมากๆ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้ามาซื้อสินค้ามากขึ้น โดยไม่มีการเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้าจากการซื้อสินค้า ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งการเก็บรวบรวมข้อมูลลูกค้าเป็นปัจจัยหลักในการรักษาลูกค้าให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ แก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้ทันเวลา บางลูกค้าอาจจะประสบปัญหากับการสั่งสินค้าที่ไม่ดีแต่ไม่สามารถที่จะติดต่อขอรับการแก้ไขปัญหาได้ ทำให้เกิดอคติต่อสินค้าและแบรนด์ จึงมีการลงความเห็นที่ไม่ดีในทางออนไลน์ ทำให้เกิดผลกระทบทางด้านลบและส่งผลเสียระยะยาวต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์
การตลาดแบบตัวต่อตัว คือการทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ และภักดีต่อแบรนด์สินค้าในระยะยาว การตลาดแบบตัวต่อตัวนี้ เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทางบริษัทจะใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้าและเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อเป็นตัวกลางในการสื่อสารบอกโปรโมชั่น และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ไปยังผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้อง
ความท้าทายสำหรับเจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่ในตลาดปัจจุบันคือการปรับเทคโนโลยีให้เข้ากับรูปแบบโครงสร้างทางธุรกิจทั้งหมด ความรับผิดชอบทางกฎหมาย การลงทุนใช้ระบบรวบรวมข้อมูลลูกค้า จะส่งผลดีต่อความภักดีของลูกค้าในระยะยาวอย่างมาก Packtica เรามีวิธีแก้ปัญหาที่ไม่เหมือนใคร เพื่อช่วยให้เจ้าของธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตขึ้นไปสู่อีกระดับหนึ่ง

การตรวจสอบย้อนกลับ

ความสามารถในการตรวจสอบย้อนกลับของผลิตภัณฑ์ คือ การระบุตำแหน่ง การตรวจสอบและติดตามสินค้าตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตจนถึงการผลิตเสร็จ สำหรับเจ้าของธุรกิจ SME และเจ้าของแบรนด์ ส่วนใหญ่ มักคิดว่าจำเป็นจะต้องใช้พนักงานเป็นจำนวนมาก พร้อมกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นสูงในการดำเนินการนี้
ฟังก์ชันในการติดตามสินค้านี้ ช่วยให้องค์กรสามารถติดตามความคืบหน้าของผลิตภัณฑ์ได้อย่างใกล้ชิดตลอดกระบวนการผลิต (บางครั้งจากโรงงานที่รับผลิตเลย) และไปจนถึงผู้บริโภคขั้นสุดท้ายที่ซื้อสินค้า การติดตามช่วยให้องค์กรค้นพบที่มาและประวัติข้อมูลความเป็นมาของผลิตภัณฑ์
การขาดการตรวจสอบย้อนกลับของสินค้า ทำให้เราไม่สามารถติดตามข้อมูลของสินค้าได้ เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นจะทำให้เราสูญเสียกำไรไปโดยที่ไม่รู้ว่า เกิดขึ้นตอนไหน ที่ไหน และเมื่อไหร่