Packtica

รวมประเภทสื่อสิ่งพิมพ์โฆษณาที่ช่วยโปรโมตแบรนด์สินค้าได้ดี

ในการทำธุรกิจนั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสินค้า รูปแบบผลิตภัณฑ์ และคุณภาพของสินค้าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก แต่นอกจากนั้นแล้วการเพิ่มรายได้ให้กับสินค้าก็จำเป็นที่จะต้องหาหลาย ๆ ลู่ทางเข้ามาช่วย หนึ่งในนั้นก็คือ การใช้สื่อสิ่งพิมพ์โฆษณาเข้ามาช่วยก็เป็นลู่ทางเพิ่มรายได้ที่ดีไม่น้อยเลย

ประเภทสื่อสิ่งพิมพ์โฆษณามีอะไรบ้าง

สื่อสิ่งพิมพ์โฆษณา นับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะการโฆษณาสินค้าผ่านทางออนไลน์ อย่างไรก็ตามสื่อสิ่งพิมพ์ก็มีหลากหลายประเภท ซึ่งประเภทของสื่อสิ่งพิมพ์ที่ใช้ในการโฆษณามีดังต่อไปนี้

1. บรรจุภัณฑ์สินค้า

สื่อสิ่งพิมพ์โฆษณาที่สำคัญอย่างแรกเลย ก็คือ บรรจุภัณฑ์ของสินค้า โดยสิ่งที่สามารถสื่อถึงการโฆษณาให้กับสินค้า ได้แก่ ฉลากสินค้า ที่จะช่วยในการแจ้งรายละเอียดของสินค้า, โลโก้สินค้า ที่จะต้องจดจำได้ง่าย และกล่องบรรจุภัณฑ์ ที่จะต้องดีไซน์ให้เหมาะสมต่อสินค้าและมีความสวยงามน่าซื้อ

2. สื่อโฆษณานอกบ้าน

สื่อสิ่งพิมพ์สำหรับโฆษณาอันต่อไป ก็คือ สื่อโฆษณานอกบ้าน หรือเรียกอีกอย่างว่า สื่อกลางแจ้ง ที่โดยทั่วไปแล้วจะต้องเป็นสิ่งที่มีขนาดใหญ่และสามารถมองเห็นได้ง่ายในระยะไกล ซึ่งข้อความต่าง ๆ ที่ใส่ในสื่อชนิดนี้จะต้องมีความกระชับ อ่านเข้าใจง่าย ขนาดอักษรต้องใหญ่ และป้ายจะต้องมีความโดดเด่น 

3. สื่อสิ่งพิมพ์สนับสนุนการขาย

สื่อสิ่งพิมพ์สนับสนุนการขายเป็นหนึ่งในประเภทของสื่อสิ่งพิมพ์ที่ใช้ในการโฆษณา โดยสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทนี้จะมีอยู่หลากหลายอย่างมาก นั่นก็คือ แค็ตตาล็อก ที่ถือว่าเป็นสื่อที่สามารถส่งเสริมการขายได้เป็นอย่างดีและมีคุณภาพมาก ๆ เนื่องจากว่าสามารถบอกถึงรายละเอียด รูปภาพ และราคาของสินค้าได้อย่างครบถ้วน 

นอกจากนั้นก็ยังมีตัวอย่างสินค้า ที่จะมีการนำเอาตัวอย่างวัสดุของสินค้ามาทำเป็นชิ้นงานคล้ายสินค้าจริง เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าใจเกี่ยวกับสินค้าได้ง่ายขึ้น และยังส่งผลดีต่อการตัดสินใจที่จะซื้อสินค้าของลูกค้าด้วย อีกทั้งนามบัตรเองก็เป็นสื่อสิ่งพิมพ์สนับสนุนการขายอีกประเภทหนึ่งด้วย ที่จะเป็นการช่วยแนะนำถึงองค์กร ช่องทางการติดต่อ และสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าได้ด้วย

4. ป้ายโฆษณา ณ จุดขาย

สื่อสิ่งพิมพ์โฆษณาต่อมาที่สามารถช่วยโปรโมทสินค้าได้เช่นกัน ก็คือ การใช้ป้ายโฆษณา ณ จุดขาย โดยการใช้ป้ายจะช่วยบอกถึงรายละเอียดของสินค้า ข้อมูลต่าง ๆ ที่สำคัญ ส่วนลด หรือโปรโมชั่น ซึ่งการทำป้ายโฆษณา ณ จุดขาย ก็สามารถทำได้หลายรูปแบบ เช่น การทำป้ายราคา การทำสแตนด์ดี้ หรือการทำใบปลิว ซึ่งการทำใบปลิวถือว่าได้รับความนิยมมาก ๆ เพราะใช้งบน้อยแต่ได้ประสิทธิภาพในการโฆษณาสูงมากทีเดียว

5. ป้ายโฆษณาหน้าร้าน

ป้ายโฆษณาหน้าร้าน เป็นหนึ่งในสื่อสิ่งพิมพ์ที่สามารถช่วยโปรโมทสินค้าและโปรโมทแบรนด์ได้เช่นกัน โดยจะมาในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ป้ายโลโก้ร้าน สติ๊กเกอร์ติดหน้าร้าน สติ๊กเกอร์ติดกระจกหน้าร้าน โปสเตอร์หน้าร้าน และป้าย LED ซึ่งการใช้ป้าย LED ในการโฆษณาก็ถือว่าเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะสามารถทำการโฆษณาได้หลากหลายรูปแบบมากขึ้น แถมยังมีความเสถียร ประหยัดไฟ และใช้งานง่าย

สรุปบทความ

อย่างไรก็ตามการทำแบรนด์ในปัจจุบันนี้ก็มีคู่แข่งทางการค้ามากมาย ทำให้เรื่องของการช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้นก็จำเป็นที่จะต้องหาหนทางหลาย ๆ อย่างเข้ามาช่วย ซึ่งการใช้สื่อสิ่งพิมพ์โฆษณานับว่าเป็นหนทางในการช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักได้มากขึ้นและยังช่วยสร้างรายได้ให้กับแบรนด์ด้วย 

ทั้งนี้นอกจากจะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของการโฆษณาให้แบรนด์เป็นที่รู้จักแล้ว ในเรื่องของคุณภาพสินค้าและรูปลักษณ์ของสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์สินค้าเองก็ต้องเป็นไปอย่างมีคุณภาพและสวยงามด้วย เพื่อให้สามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาสนใจ ซึ่งปัจจุบันนี้การทำบรรจุภัณฑ์ก็ทำได้ง่ายและสวยมากขึ้นด้วยเทคโนโลยีแถมยังสะดวกมากขึ้นไปอีกหากว่าใช้บริการโรงพิมพ์บรรจุภัณฑ์เพื่อช่วยออกแบบและทำสินค้าที่ดีให้นั่นเอง